วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

iPhone 5 จากจีน


ดีไซน์ iPhone 5 จากโรงงานในจีน

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] นึกว่าสัปดาห์นี้จะไม่มีข่าวของ iPhone 5 เสียแล้ว แต่ล่าสุดมีข้อมูลจำเพาะของดีไซน์ที่อ้างว่าเป็นเคสของ iPhone 5 หลุดออกมาจากโรงงานผู้ผลิตในจีน พร้อมกันนี้ทางโรงงานยังอ้างอีกว่า ได้เริ่มผลิตเคสตามแบบร่างในเอกสารที่หลุดออกมานี้แล้วด้วย นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวอีกหลายแห่งที่ระบุว่า iPhone 5 เปิดตัวเดือนหน้า (กันยายน) ขณะเดียวกัน Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นเล็กสำหรับตลาดล่างอีกด้วย


ำหรับแบบการผลิต iPhone 5 ที่หลุดออกมานี เห็นแล้วทำให้นึกถึงดีไซน์ iPhone Air ของ CiccareseDesign ที่ เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยแบบที่หลุดออกมาจะมีรายละเอียดค่อนข้างสมบูรณ์ ซึ่งจะเห็นว่า iPhone 5 ไม่ใช้เคสแบบ iPhone 4 ที่เคยมีปัญหาเรื่องเสาสัญญาณ แต่จะมีลักษณะขอบโค้งคล้าย iPad 2 อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ของ iPhone 5 ด้านหลังจะมีความลาดเอียงไม่เท่ากันตลอดทั้งเครื่องดังรูป ในขณะที่ความบางของมันทำให้ iPhone 5 ดูเซ็กซี่มากๆ


ประเด็นต่อมาที่ถกเถียงกันมากทีเดียวก็คือ ปุ่ม Home ว่าจะเป็นอย่างไรกันแน่ ระหว่างวงกลมที่มีรัศมีเท่ากันหมด หรือเป็นรูปไข่ขอบโค้งสมมาตรที่มีความสวยงามดังทีเห็นในรูป ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้จะสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า ปุ่ม Home ที่กว้างขึ้นจะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วลากจากซ้ายไปขวา หรือกลับกัน เพื่อเลือกแอพฯตัวอื่นๆ ที่เปิดใช้งานแบบมัลติทาสก์ได้ กลับไปเรื่องของการดีไซน์ให้ความหนาของตัวเครื่องไม่เท่ากันโดยตลอด เนื่องจาก iOS 5 จะสนับสนุนการเลื่อนนิ้วจากบนลงล่างของหน้าจอด้วย การออกแบบในลักษณะที่ลาดเอียงด้านหลังจะทำให้การเลื่อนนิ้วจากบนลงล่างสะดวก ยิ่งขึ้น


นอกจากการเพิ่มขนาดของจอให้ใหญ่ขึ้นแล้ว ทีด้านหลังของ iPhone 5 อาจจะไม่ใช้กระจกปิดทับเหมือน iPhone 4 แล้ว แต่จะเป็นอะลูมิเนียมแทน สำหรับขนาดของ iPhone 5 จะเป็น 4.33 x 2.36 นิ้ว และหนาสุด 0.27 นิ้ว ในขณะที่ส่วนที่บางสุด 0.21 นิ้ว เปรียบเทียบกับ iPhone 4 ทีมีขนาด 4.5 x 2.31 นิ้ว หนา 0.37 นิ้ว จะเห็นได้ว่า iPhone 5 จะกว้างกว่า และสั้นกว่า iPhone 4 เล็กน้อย แต่ที่น่าทึ่งคือส่วนที่บางที่สุดที่เกือบจะแค่ครึ่งหนึ่งของความ หนาของ iPhone 4 สำหรับกำหนดการคาดว่า เดือนกันยายน น่าจะมีความชัดเจนขึ้น เพราะดูท่า Apple ยิ่งรอนานไปยิ่งจะไม่เป็นผลดีสักเท่าไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น