วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กินนมหมาประทังชีวิต


Photo : Cover Asia Press

เด็กชายชาวอินเดียวัย 6 ขวบ ดูดนมหมาประทังหิวเหตุครอบครัวยากจน เผยกินมาแล้ว 2 ปีรสชาติหวานเหมือนน้ำตาล...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 7 ก.ค. ว่า โชตุ คูมาร์ หนูน้อยชายอินเดีย วัย 6 ขวบ ไล่ดูดนมจากเต้าของสุนัข เพื่อประทังความหิว และน่าแปลกใจยิ่งกว่าเมื่อสุนัขยินยอมให้เด็กชายกินโดยไม่ทำร้ายหรือมีทีท่ารำคาญแต่อย่างใด

โชตุ ไม่ได้เรียนหนังสือและไม่มีเพื่อน เริ่มกินนมสุนัขมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เผยกับสื่ออังกฤษว่า "ครอบครัวของผมยากจน บางครั้งผมก็หิว หมามันไม่กัดผม ผมชอบมันและมันก็ชอบผม มันเลี้ยงผมเหมือนลูกหมาตัวอื่นๆ ของมัน ผมชอบเล่นกับหมา พวกมันเป็นเพื่อนผม ผมดูดนมจากแม่หมาราว 3 ครั้งต่อวัน รสชาติหวานเหมือนน้ำตาลเลย หลายๆ คนในหมู่บ้านไม่ชอบที่ผมสนิทกับหมา แต่ผมมีความสุขและมันก็ดีใจเสมอเวลาเจอผม แล้วก็แบ่งนมให้ผมกิน"
ทั้งนี้ โชตุ อาศัยอยู่กับมารดา ชานิชารี เดวี วัย 37 ปี, อามิยา เดวี ยายวัย 60 ปี และพี่ชายน้องชายอีก 2 คน วัย 14 และ 3 ขวบ ที่บ้านพักในแคว้นจาร์กานด์ ทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งหลังจากบิดาผู้นำครอบครัวเสียชีวิตเมื่อ 4 ปีก่อน ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในบ้านก็แย่ลงเรื่อยๆ โดย โบลา พี่ใหญ่ วัย 14 ปี ถูกบังคับให้ออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ใกล้กับโรงแรมแห่งหนึ่งในเมือง แต่ก็ได้เงินน้อยกว่า 20 ปอนด์/เดือน (น้อยกว่า 1,000 บาท) ส่วนแม่และยายเข้าป่าหาฟืนขาย สำหรับอาหารหลักๆ ของบ้านคือผักและแผ่นแป้งโรตี

อย่างไรก็ดี เมื่อมารดาพบลูกชายดูดนมสุนัขครั้งแรก เธอรู้สึกไม่พอใจและพยายามดึงตัวลูกออกมา แต่รู้ว่าลูกหิวจึงต้องยอมปล่อยเลยตามเลย ขณะที่เพื่อนบ้านรู้สึกโกรธเคืองเมื่อเห็นเช่นนั้น และกังวลว่าเด็กจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้า และเป็นอันตรายต่อชีวิต รวมถึงกลัวว่าจะนำโรคไปสู่เด็กรายอื่นๆ 

อนึ่ง ข้อมูลจากองค์การยูนิเซฟ ระบุว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ ในแคว้นจาร์กานด์ เป็นโรคขาดสารอาหาร และมีเด็กเสียชีวิต 25,000 รายในแต่ละปี.

โดย: ไทยรัฐออนไลน์
7 กรกฎาคม 2555, 06:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น