วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นครศรีธรรมราช-ไฟไหม้ป่าพรุ ยังวิกฤต


นครศรีธรรมราช-ไฟไหม้ป่าพรุ ยังวิกฤต


วันเสาร์ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555
หลายหน่วยงานระดมกำลังดับไฟป่าพรุ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชและเขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง ทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน ซึ่งยังไฟกระจายลุกไหม้อยู่หลายจุด
เจ้าหน้าที่กว่า 100 นายระดมกำลังเข้าดับไฟในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อยและพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองยวน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งยังมีไฟครุกรุ่นตลอดเวลา แต่การปฏิบัติงานยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก /ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่ง คอยเฝ้าระวังพื้นที่แรมซ่าไซต์หรือพื้นที่ชุ่มน้ำโลกแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อป้องกันไฟที่ลุกไหม้ลามเข้ามาในพื้นที่

ส่วนสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราชยังมีไฟโหมไหม้ตามแรงลม ขณะที่หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าดับไฟที่ยังลุกไหม้อยู่หลายจุด ทั้งการขึ้นบินทำฝนหลวง การใช้เฮลิคอปเตอร์ บรรทุกน้ำหรือแบมบี้แทงค์จากคลองแพรกเมือง-ชะอวด ขึ้นโปรยน้ำเหนือแนวไฟที่กำลังลุกไหม้ รวมถึงการเข้าพื้นที่ดับไฟในภาคพื้นดิน ซึ่งวันนี้กำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 4 กว่า 250 นาย พร้อมรถบรรทุกน้ำอีก 11 คัน ลำเลียงเข้าไปร่วมปฏิบัติการดับไฟป่ากับเจ้าหน้าที่อุทยานฯและหน่วยเสือไฟของกรมป่าไม้ ขณะที่กำลังทหารอีก 1 ชุดกระจายไปดับไฟที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ่อล้อ ในอำเภอเชียรใหญ่ ที่กำลังถูกไฟไหม้ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น