วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บราซิล เจ้าภาพ โอลิมปิก 2016


บราซิล เจ้าภาพ โอลิมปิก 2016


Pic_36967


คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี  กรุงริโอ ของบราซิล เลือกกรุงริโอ ของบราซิล เป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิกประจำปี 2016 โดยชิคาโก และโตเกียวหลุดโผก่อน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ ( 3 ต.ค. )  ว่า ผลชิงเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูร้อนประจำปี 2016 จากการคัดเลือกเจ้าภาพของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุดสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ของประเทศบราซิล ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนในอีก 7 ปีข้างหน้า

สำหรับผลการชิงชัยในรอบแรก เมืองชิคาโก ของสหรัฐฯ และกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น หลุดโผก่อนที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร จะชิงชัยกับกรุงมาดริด ของประเทศสเปน
ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมานายบารัค โอบามา ประธานาธบดีสหรัฐฯ และ หลุยส์ อิกนาซิดอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีของบราซิล ได้แลกคารมกัน ในการประชุม กลุ่มประเทศจี-20  ที่เมือง พิตต์เบิร์ก สหรัฐฯ เรื่องการแย่งสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ปี 2016 หลังจากที่ บราซิล เลือกซื้อเครื่องบินเจ็ตจาก ฝรั่งเศส แทนที่จะเลือกสหรัฐฯ  อย่างไรก็ตามผลสรุปอย่างเป็นทางการระบุ กรุงริโอ เดอจาเนโร ของบราซิล ชนะชิคาโกของสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์  October 3, 2009, 1:35am

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น