วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แม่สู้ชีวิต16ปีดูแลลูกป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา


แม่สู้ชีวิต16ปีดูแลลูกป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา







 

แม่วัย 37 ดูแลลูกชายตั้งแต่อายุขวบเศษ ป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา นาน 16 ปี หลังจากติดเชื้อไวรัสในนกพิราบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบชีวิตรันทดของครอบครัวยากจนครอบครัวหนึ่งที่ลูกชายป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 16 ปี จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว คือ บ้านเลขที่ 161 หมู่ 4 ต.เก้าเลี้ยว อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ภายในบ้านพบ น้องบอมบ์ หรือ นายศุภชีพ ดีสารพัน อายุ 16 ปี นอนป่วยอยู่บนเตียงคนไข้สภาพร่างกายซูบผอมจนเหลือแต่กระดูก

นางศรีวิไล ผิวชมพู อายุ 37 ปี มารดาน้องบอมบ์ เล่าให้ฟังว่า สมรสกับ นายสุบิน ดีสารพัน อายุ 39 ปี เมื่อกว่า 17 ปี มีบุตร 1 คน คือ น้องบอมบ์ นายศุภชีพ ดีสารพัน อายุ 16 ปี และ ด.ช.พานุพงษ์ ดีสารพัน อายุ 5 ขวบ น้องบอมบ์ น้ำหนักแรกคลอด 3,500 กรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี  ขณะที่อายุได้ 1 ขวบ 5 เดือน ได้พากลับไปที่บ้าน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ช่วงหนึ่งก็ได้เล่นกับนกพิราบ แต่ก็ยังไม่มีอาการใดๆ จากนั้นก็ได้พาไปอยู่ด้วยที่กรุงเทพด้วยกัน โดย นายสุบิน ดีสารพัน สามีมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าในโรงงานแห่งหนึ่ง ไปอยู่ได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น บุตรชายก็เริ่มป่วยมีอาการเป็นไข้ตัวร้อนจัด อาเจียน ท้องเสีย และชักเกร็ง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิศสิน กรุงเทพ ทราบจากแพทย์ผู้รักษาว่า มีอาการติดเชื้อไวรัสจากสัตว์ปีกขึ้นสมอง ทำให้สมองอักเสบอย่างรุนแรง ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตแทบทุกราย ใช้เวลาในการรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. อยู่นาน 1 ปี 6 เดือน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ไม่สามารถที่จะสื่อสารได้ แพทย์ต้องเจาะลำคอใช้เครื่องช่วยหายใจมาโดยตลอด เงินที่เก็บได้ไม่มากนักจากการทำงานเริ่มหมดลง ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลช่วงแรกๆ แต่ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากทางโรงพยาบาลได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษา แต่อาการก็มีแต่ทรงกับทรุด


ในที่สุดก็ต้องเดินทางกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจสลับกับการดูดเสมหะเว้นช่วงละ 1 ชั่วโมง โดยตนเองต้องคอยดูแลน้องบอมบ์ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วน นายสุบิน ไปทำงานรับจ้างได้ค่าแรงวันละ 200-300 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความเป็นอยู่ เฉพาะค่าใช้จ่ายของน้องบอมบ์เป็นค่าแผ่นผ้อ้อมสำเร็จรูป ค่าอาการทางสายยางและอื่นๆ อีกตกราวเดือนละ 5,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในครอบครัวอย่างอื่นอีกต่างหาก หากมีผุ้บุญใจท่านใดที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวติดต่อไปที่ นางศรีวิไล ผิวชมพู โทร. 089-670-3692 หรือผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเก้าเลี้ยว เลขที่ 632-223-6121 บัญชีออมทรัพย์ 




http://board.postjung.com/628150.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น